Chuyển đến nội dung chính

Coca Cola

Coca-Cola được phát minh bởi dược sĩ John Stith Pemberton, chủ một phòng thí nghiệm và hiệu thuốc tư nhân. Ban đầu, Pemberton chỉ định sáng chế ra một loại thuốc bình dân giúp chống đau đầu và mệt mỏi. Ông đã mày mò và thử nghiệm, pha chế thành công một loại siro có màu đen như cà phê. Loại siro này trộn với nước lạnh sẽ có thể được một thứ nước giảm nhức đầu và tăng sảng khoái. Pemberton giữ lại công thức sáng chế này, chỉ biết rằng thành phần quan trọng nhất của loại thức uống này chứa một tỷ lệ nhất định tinh dầu được chiết suất từ quả và lá của cây Kola. Đây là loại cây chỉ có ở khu vực rừng nhiệt đới Nam Mỹ, thành phần chứa một lượng đáng kể cocain và caffeine. Vì thế thuốc có tác dụng làm sảng khoái, chống đau đầu, mệt mỏi. Cái tên Coca-Cola cũng bắt nguồn từ đó. Pemberton đã thay chữ "K" bằng chữ "C" có vẻ dễ nhìn và quen thuộc hơn. Sau khi sáng chế ra Coca-Cola, Pemberton rất vui sướng và đã đi khắp nơi chào bán loại nước uống này, đặc biệt tại các quán "Soda-bar" đang thịnh hành ở thành phố Atlanta. Tuy nhiên, Pemberton đã rất thất vọng vì không ai chịu uống thử Coca-Cola. Nó có màu nâu đen và mọi người đều coi đó là thuốc chứ không phải một loại nước giải khát đơn thuần. Công thức Coca-Cola chỉ thực sự trở thành nước giải khát nhờ một nhân viên trong quán bar "Jacobs Phamarcy" khi nhân viên này đã nhầm lẫn pha siro Coca-Cola với nước soda thay vì nước lọc bình thường theo công thức của Pemberton. Loại Coca-Cola được pha nhầm đó lại ngon miệng hơn bình thường, làm sảng khoái khác thường và lúc đó Coca-Cola mới có thể phục vụ số đông người tiêu dùng. Từ đó quán bar này mỗi ngày pha và bán được từ 9 đến 15 ly Coca-Cola. Tuy nhiên, cả năm đầu tiên Pemberton mới chỉ bán được 95 lít siro Coca-Cola.
Thành công Từ khi được thành lập và đặt trụ sở chính tại Atlanta, bang Georgia, tập đoàn Coca-cola hiện đang hoạt động trên 200 nước khắp thế giới. Thương hiệu Coca-cola luôn là thương hiệu nước ngọt bán chạy hàng đầu và tất cả mọi người trên thế giới đều yêu thích Coca-cola hoặc một trong những loại nước uống hấp dẫn khác của tập đoàn. Ngày nay, tập đoàn Coca-cola đã thành công trong công cuộc mở rộng thị trường với nhiều loại nước uống khác nhau ban đầu là nước có gas, và sau đó là nước trái cây, nước tăng lực cho thể thao, nước suối, trà và một số loại khác. Coca-Cola chiếm 3.1% tổng lượng sản phẩm thức uống trên toàn thế giới. Trong 33 nhãn hiệu nước giải khát không cồn nổi tiếng trên thế giới, Coca-Cola sở hữu tới 15 nhãn hiệu. Mỗi ngày Coca-Cola bán được hơn 1 tỷ loại nước uống, mỗi giây lại có hơn 10.000 người dùng sản phẩm của Coca-Cola. Trung bình một người Mỹ uống sản phẩm của công ty Coca-Cola 4 ngày 1 lần. Coca-Cola hiện đã có mặt tại tất cả các châu lục trên thế giới và có thể được nhận ra bởi phần lớn dân số thế giới. Năm 2007, Coca-Cola đã trả cho các nhà cung cấp nguyên vật liệu là 11 tỷ USD và tiền lương cho 73.000 công nhân là gần 4 tỷ USD. Sản xuất tiêu thụ hết 36 triệu lít nước, 6 tỷ J (Joule/Jun) năng lượng. Có khoảng 1.2 triệu các nhà phân phối sản phẩm của Coca-Cola, 2.4 triệu máy bán lẻ tự động, nộp 1.4 tỷ USD tiền thuế và đầu tư cho cộng đồng 31.5 triệu USD. Quảng cáo và tiếp thị "Uống Coca Cola giá 5 xu", quảng cáo Coca Cola năm 1890 (Hình vẽ trên đây ) Coca-Cola nhà máy đóng chai. Ngày 08 tháng 1 năm 1941, Montréal, Canada. Quảng cáo đầu tiên của Coca-Cola, đó là quảng cáo trên The Atlanta Journal[2] Các quảng cáo, tiếp thị của Coca-Cola bắt đầu với biểu tượng "Uống Coca-Cola" trên vải dầu ở các mái hiên nhà thuốc. Asa Candler sau đó đã đặt tên Coca-Cola không chỉ trên các chai nước ngọt mà còn trên cả quạt, lịch và đồng hồ. Từ ngày đó, những chiến dịch tiếp thị kết hợp với chất lượng tuyệt hảo của Coca-Cola đã khiến thương hiệu này trở thành một trong những thương hiệu được yêu thích nhất thế giới. Một trong những cách mà Coca-Cola luôn giữ vững quan hệ tốt đẹp với người tiêu dùng là luôn hòa nhập vào hoạt động của họ. Công ty tổ chức các hoạt động thể thao rộng khắp thế giới để quảng bá thương hiệu. Coca-Cola thường mượn hình ảnh ông già Noel trong bộ đồ trắng và đỏ để quảng bá hình ảnh của mình. Các hoạt động quảng cáo của Coca-Cola luôn cực kỳ phong phú và sáng tạo[cần dẫn nguồn], thường được làm theo các chiến dịch vô cùng hoành tráng. Mỗi chiến dịch lại có một câu Slogan riêng cho nó[cần dẫn nguồn]. Trong 100 chiến dịch quảng cáo vĩ đại nhất thế kỷ 20 do tạp chí Advertising Age bình chọn, riêng Coke đã độc chiếm đến 3. https://vi.wikipedia.org/wiki/Coca-Cola

Nhận xét

  1. Việc sử dụng hạt nhân kola, giống như quả cà phê và lá chè , dường như có nguồn gốc cổ đại. Nó được nhai ở nhiều nền văn hoá Tây Phi , riêng biệt hoặc trong một môi trường xã hội, để khôi phục sức sống.

    Hạt Kola là một phần quan trọng trong việc thực hành tinh thần truyền thống của văn hoá và tôn giáo ở Tây Phi, đặc biệt là Niger, Nigeria, Sierra Leone và Liberia. [6] Những năm 70 của hit "Thành phố Goro", bởi Manu Dibango , nhấn mạnh tầm quan trọng của hạt ớt (gọi là "goro" trong ngôn ngữ Hausa) [7] đến thủ đô của Niger, Niamey. Hạt Kola được sử dụng như một vật thể tôn giáo và cung cấp thiêng liêng trong thời gian cầu nguyện, sự tôn kính của tổ tiên, và các sự kiện đời sống quan trọng, như lễ đặt tên, đám cưới và đám tang. Chúng cũng được sử dụng trong một hệ thống bói toán truyền thống được gọi là bói toán Obi. Đối với việc sử dụng này, chỉ có hạt ớt được chia thành bốn thùy là phù hợp. Họ được đúc lên một bảng gỗ đặc biệt và các mô hình kết quả được đọc bởi một diviner được đào tạo. [số 8]Thực tiễn cổ xưa hiện đang được hưởng sự tăng trưởng gia tăng ở Hoa Kỳ và Caribê. [ cần dẫn nguồn ]

    Họ đã được sử dụng như một hình thức tiền tệ ở một số nhóm người ở Tây Phi như Malinke và Bambara của Mali và Senegal . Họ vẫn còn được sử dụng như ngày nay trong những tình huống nhất định như đàm phán về giá cô dâu hoặc như một hình thức tôn trọng hoặc quà tặng chủ nhà cho các trưởng lão của một làng nên di chuyển đến một ngôi làng hoặc tham gia vào một thỏa thuận kinh doanh với làng.

    Vào những năm 1800, một dược sĩ ở Georgia, John Pemberton , đã lấy các chiết xuất của kola và coca và trộn chúng với đường, các thành phần khác và nước có ga để tạo ra nước giải khát cola đầu tiên . Kế toán của ông nếm nó và gọi nó là " Coca-Cola ". Cocaine (nhưng không phải là các chất chiết xuất khác từ lá cây coca Peru) bị cấm uống nước giải khát ở Mỹ sau năm 1904, và Coca-Cola không còn sử dụng cả cola lẫn coca nữa trong công thức ban đầu của nó .

    https://en.wikipedia.org/wiki/Kola_nut

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Tien trinh xay dung tp moi

Vua xay dung thanh pho kieu mau, vua quay phim tu lieu nhieu tap noi ve cach dieu hanh sinh hoat doi thuc...phan anh dung muc tieu, muc dich thuc su cua no...moi viec dieu hanh quan ly thanh pho nay do dan cu tp tu quan tu tri.quan ly ca trat tu giao thong, giam sat moi hoat dong nhu doi thuc mot cum xa hoi, cong dong da so nguoi cao tuoi (cong dong vien duong lao ) nhung gi, nhung boi canh trong phim deu duoc phuc hien nhu that ( xen lan giua doi va phim trong mot boi canh 2 trong 1, tuy 1 ma 2 ;tuy 2 ma 1 )quay phim nhieu tap phuc vu cho vai kenh truyen hinh cap) San xuat cac loai mang thuy nong, thuy loi muong thoat nuoc.,cap quang, dien thoai, Thi cong ha tang cap thoat nuoc bangcac muong tren

Hiệp định EVFTA, EVIPA

Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (Hiệp định EVFTA)    Preamble     Chapter 1:  Objectives and General Definitions Bản tóm tắt  Chương 1 - Mục tiêu và Định nghĩa chung    Chapter 2:  National Treatment and Market Access for Goods Annex 2-A:  Reduction or Elimination of Customs Duties Appendix 2-A-1:  Tariff Schedule of the Union Appendix 2-A-2:  Tariff Schedule of Vietnam Appendix 2-A-3:  Exports Duties Schedule of Vietnam Appendix 2-A-4:  Specific Measures by Vietnam Governing the Importation and Exportation of Goods Appendix 2-A-5:  Goods Excluded from the Definition of Remanufactured Goods Annex 2-B:  Motor Vehicles and Motor Vehicles Parts and Equipment Annex 2-C:  Pharmaceutical/Medical Products and Medical Devices Bản tóm tắt  Chương 2 - Đối xử quốc gia và mở cửa thị trường hàng hóa    Chapter 3:  Trade Remedies ...

Thống kê và Lưu trữ Gene

Nhân loại có một dịch vụ mới gọi là Genebank kèm theo công ước quốc tế về quản lý Gene ,một số tội phạm bị cấm lưu trữ Gene..những tên tội phạm có thể lén lút có con với ai đó hay cho sinh sản vô tính. Những ai lấy chồng lấy vợ nước ngoài phải đăng ký thẩm tra lý lịch tư pháp mới được kết hôn, thẩm tra gene có vấn đề gì không ( bảo vệ nòi giống hoàn hảo ) Vợ chồng mắc tội nghiêm trọng không được có con,không được ký gởi gene bất cứ nơi nào. Cơ quan hình sự và y tế có thể thống kẻ mỗi năm 1 lần về gene có định vị... ta có thể phát hiện ra gene tội phạm bị truy nã tại một nơi nào đó nhờ thống kê gene trẻ sơ sinh hàng năm ( giống như kiểm kê dân số ) Giải pháp này nhầm duy trì nòi giống tốt qua thẩm tra gene và lưu trữ ( phát huy hay loại trừ) Đầu tư kinh doanh trung tâm lão khoa, điều trị bệnh nhân ; trung tâm chăm sóc người cao tuổi,