Chuyển đến nội dung chính

Xe hiện đại dễ hỏng vặt !

Các chi tiết điện tử sẽ hao mòn nhanh hơn các chi tiết cơ khí và thường không ai đi hết một vòng đời xe nên đánh giá phiến diện.
Tôi đọc nhiều bài viết đánh giá so sánh xe Nhật Hàn và Âu Mỹ, cho rằng xe càng sang của các hãng càng danh tiếng lại thường hay hỏng vặt hơn, hôm nay tôi xin khơi lại đề tài này. Cá nhân tôi nhận thấy, các nước Âu, Mỹ có nền công nghiệp luyện kim cơ khí phát triển lâu đời nên sản phẩm cơ khí của họ khá bền. Nhiều dòng xe của Wolkswagen, Chevrolet.... sản xuất từ những thập kỷ 30, 40 nay vẫn sử dụng được và trở thành biểu tượng của hãng. Các hãng này sản xuất các dạng xe bình dân trải rộng trên nhiều phân khúc chứ không phải cứ nhắc đến xe Âu, Mỹ là xe sang cả đâu. 
Nói chung xe nào cũng vậy sử dụng một thời gian là nó sẽ cũ đi, sau chừng 10 năm thì bắt đầu xuống cấp vì độ mòn của các chi tiết đã đến các giới hạn, dung sai cho phép của cơ khí. Xe hiện đại thì hệ thống điện, các cảm biến hệ thống tự động sẽ hao mòn nhanh và hư hỏng trước, phần cơ khí có thể lâu hơn. 
Tuy nhiên, riêng về phần cơ khí theo tôi chất lượng gia công chế tạo, độ chính xác lắp ráp xe Âu, Mỹ sẽ cao hơn các nước khác nên nó sẽ bền hơn. Vấn đề ở chỗ không nhiều người sắm xe để đi từ lúc mới tinh đến khi bỏ vào bãi sắt vụn mà thường sau 5 năm, cùng lắm 10 năm là thay xe đổi xe mới và rắc rối bắt đầu từ đây.
Câu chuyện xe này mau xuống cấp hay xe này ít hỏng hơn xe kia là so sánh thiếu chính xác. Xe này giữ giá còn xe kia thì không, trở nên quan trọng và đặt thành vấn đề đáng phải cân nhắc khi quyết định mua xe. Chưa kể quan niệm sử dụng xe của giới nhà giàu khác giới bình dân gây nên những cuộc tranh luận không có hồi kết của các nhà thông thái lẫn chưa thông thái. 
Cuộc chiến này được chia thành nhiều phe với hệ thống lý luận và cơ sở thực tiễn khác nhau rất phong phú và ai cũng cho là phe mình có lý còn phe khác thì không. Một điều chắc chắn là mọi thứ đều thay đổi theo thời gian. Câu chuyện chúng ta nói tới là của ngày hôm nay, ngày mai mọi chuyện sẽ đổi khác nên chẳng lập luận nào đúng mãi hay sai vĩnh cửu .
Độc giả Sonngtrg


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các trường hợp miễn thuế tại Nghị định số 134/2016/NĐ-CP

Ngọc Diệp   17/10/2016 5:00 PM ​ Ngày 01/09/2016, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 134/2016/NĐ-CP quy định cụ thể về đối tượng chịu thuế; áp dụng mức thuế suất thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu; miễn thuế, giảm thuế, hoàn thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu theo quy định của Luật thuế XNK số 107/2016/QH13 (sau đây gọi là Nghị định). Nghị định gồm 3 Chương 40 điều. Chương 1 (quy định chung) gồm 04 điều quy định về phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng; đối tượng chịu thuế; áp dụng thuế suất đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu; thời hạn nộp thuế, bảo lãnh, đặt cọc số tiền thuế phải nộp). Chương 2 (miễn thuế, giảm thuế, hoàn thuế) gồm 34 điều quy định về miễn thuế, giảm thuế, hoàn thuế và hồ sơ, thủ tục để thực hiện việc miễn, giảm, hoàn thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu. Chương 3 (điều khoản thi hành) gồm 3 điều quy định về hiệu lực thi hành, điều khoản chuyển tiếp, và trách nhiệm thi hành.  Nghị định này có hiệu lực thi hành cùng với thời điểm t

Hiệp định EVFTA, EVIPA

Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (Hiệp định EVFTA)    Preamble     Chapter 1:  Objectives and General Definitions Bản tóm tắt  Chương 1 - Mục tiêu và Định nghĩa chung    Chapter 2:  National Treatment and Market Access for Goods Annex 2-A:  Reduction or Elimination of Customs Duties Appendix 2-A-1:  Tariff Schedule of the Union Appendix 2-A-2:  Tariff Schedule of Vietnam Appendix 2-A-3:  Exports Duties Schedule of Vietnam Appendix 2-A-4:  Specific Measures by Vietnam Governing the Importation and Exportation of Goods Appendix 2-A-5:  Goods Excluded from the Definition of Remanufactured Goods Annex 2-B:  Motor Vehicles and Motor Vehicles Parts and Equipment Annex 2-C:  Pharmaceutical/Medical Products and Medical Devices Bản tóm tắt  Chương 2 - Đối xử quốc gia và mở cửa thị trường hàng hóa    Chapter 3:  Trade Remedies Bản tóm tắt  Chương 3 - Phòng vệ Thương mại    Chapter 4:  Customs and Trade Facilitation Bản tóm tắt  Ch

Giúp chúng tôi xây dựng một quốc gia tốt hơn, mạnh hơn

Kể từ năm 1954, Hội đồng Hội nghị Canada đã phấn đấu để xây dựng một nước Canada mạnh hơn, thịnh vượng hơn. Công việc của chúng tôi làm sáng tỏ những thách thức và cơ hội đang đối mặt với nền kinh tế, nhân dân và các nhà hoạch định chính sách của Canada. Và chúng tôi muốn giúp bạn. Chúng tôi là một tổ chức phi lợi nhuận, và công việc đột phá của chúng tôi trong các lĩnh vực chính như thương mại, kinh doanh, an ninh, y tế và chính sách xã hội đã hướng dẫn các nhà hoạch định chính sách trên khắp đất nước này lâu dài. Bằng cách đóng góp cho Hội đồng Hội nghị Canada, bạn sẽ giúp đảm bảo rằng nghiên cứu và hiểu biết khách quan, khách quan, và tiên tiến sẽ tiếp tục được sản xuất và chia sẻ vì lợi ích của mọi người dân Canada. Cùng nhau, chúng tôi tạo sự khác biệt. http://www.conferenceboard.ca/about-cboc/support-us/default.aspx