Chuyển đến nội dung chính

Bảng thời gian ngủ cho trẻ từ 0 - 12 tuổi

Giấc ngủ đối với trẻ nhỏ rất quan trọng để phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ. Mẹ hãy theo dõi bảng thời gian ngủ của bé chuẩn khoa học để xem con mình đã thực sự ngủ đủ chưa nhé!

Một đứa trẻ thiếu ngủ có thể dẫn đến những hậu quả như: thường xuyên ngủ gật, mệt mỏi, khó tập trung, dễ nổi cáu, khó điều chỉnh cảm xúc, giảm chỉ số IQ, khó phát triển chiều cao… Với bảng theo dõi giấc ngủ của bé, mẹ hãy điều chỉnh giấc ngủ cho con sao cho bé được ngủ đầy đủ, khoa học và hợp lý nhất nhé!

bang-thoi-gian-ngu-cua-be-khoa-hoc-nhat-chuan-cho-tre-tu-0-12-tuoi-01

Giấc ngủ của trẻ sơ sinhTrẻ sơ sinh cần ngủ nhiều, ngủ sâu. Mẹ không nên đánh thức, làm gián đoạn giấc ngủ của con khi cho rằng bé ngủ quá nhiều. Hãy để trẻ ngủ đủ giấc, khi bé thấy thoải mái, con sẽ tự thức dậy để ăn. 

Trẻ sơ sinh lớn lên trong khi ngủ. Khi bé ngủ đủ, não bộ của bé tiết ra hormone tăng trưởng, giúp con cao lớn, khỏe mạnh, thông minh và ít bị nhiễm bệnh, sức đề kháng cũng được cải thiện đáng kể. Nếu bé ngủ ít có thể bị chậm lớn, hay cáu gắt, khóc lóc, chưa kể việc bé ngủ ít sẽ làm mẹ mệt mỏi vì không có thời gian nghỉ ngơi. Tuy nhiên, nếu bé ngủ quá nhiều cũng bị chậm tăng cân do bé ít ăn, ngủ nhiều khiến bé mệt mỏi, bú kém… Do đó trẻ rất cần được mẹ cân bằng và điều chỉnh giờ ngủ, nghỉ, cữ bú hợp lý.

Giấc ngủ với trẻ mẫu giáoGiấc ngủ có vai trò quan trọng trong quá trình giao tiếp và học các kỹ năng đầu đời. Giấc ngủ ngon và việc ngủ đủ giấc (khoảng 10 - 12 giờ) sẽ giúp trẻ tập trung, ghi nhớ và tiếp thu, xử lý tình huống nhanh hơn so với các bé thiếu ngủ.
Các nghiên cứu cho thấy rằng các bé thiếu ngủ hay có khuynh hướng cáu gắt, gây gổ với bạn bè anh em hơn và tỏ ra khó bảo, hay chống đối với người lớn hơn và ngược lại. Việc này kéo dài gây ảnh hưởng tới việc giao tiếp của trẻ và việc tiếp thu các bài học ở trường...

Đối với học sinh tiểu học
Các bé ở độ tuổi này rất ham chơi và vui thích khám phá những điều mới lạ nên thường ngủ ít hơn và hay bỏ qua giấc ngủ trưa. Bé có thể tham gia các hoạt động thể chất rất tốt nhưng nếu không ngủ đủ giấc thì việc phát triển trí não sẽ chậm hơn và tiếp thu bài học sẽ không bằng các bạn khác.

Các nghiên cứu thực nghiệm cũng chứng minh rằng các trẻ ngủ ngon và ngủ đủ giấc thường tiếp thu từ vựng nhanh hơn và nhờ đó có vốn từ nhiều hơn so với các trẻ khác. Cũng chính vì vậy bao giờ kỹ năng giao tiếp của các bé này cũng tốt hơn, tính tình ôn hòa lễ phép và chăm chỉ ngoan ngoãn hơn.

bang-thoi-gian-ngu-cua-be-khoa-hoc-nhat-chuan-cho-tre-tu-0-12-tuoi-01
Mẹ hãy theo dõi bảng thời gian ngủ ngày - đêm theo từng độ tuổi của trẻ để xem con mình có ngủ đủ chưa nhé!

1/ Trẻ từ 0- 4 tháng tuổi
Tổng thời gian ngủ của bé trong ngày: 16 giờ
Thời gian ngủ đêm: 8-9 giờ
Thời gian ngủ ngày: 7-9 giờ
Bé thường ngủ 2-4 giờ sau đó thức dậy và đòi ăn.

Nếu bé hay quấy, cáu gắt và khó ngủ, mẹ hãy ôm và âu yếm để bé dễ ngủ hơn. Trước khi cho bé ngủ, mẹ hãy tắm cho con, cho bé bú mẹ, nói chuyện, âm yếm bé.

2/ Trẻ từ 4-12 tháng tuổiTổng thời gian ngủ của bé trong ngày: 12-16 giờ
Thời gian ngủ đêm: 9-10 giờ
Thời gian ngủ ngày: 4-5 giờ

Nếu bé không thức dậy đòi ăn thì mẹ cũng đừng đánh thức bé mà hãy để con ngủ xuyên đêm. Nếu bé tỉnh dậy vào ban đêm, mẹ hãy ôm và âu yếm để bé ngủ trở lại.

3/ Trẻ từ 1-2 tuổiTổng thời gian ngủ của bé trong ngày: 11 - 14 giờ
Thời gian ngủ đêm: 11 giờ
Thời gian ngủ trưa: 2-3 giờ (ít nhất 2 giờ ngủ trưa)

Trước khi ngủ đêm, mẹ hãy tắm cho bé, massage cho bé hoặc kể chuyện cho con để bé thấy thư giãn, con sẽ dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

4/ Trẻ từ 3-4 tuổiTổng thời gian ngủ của bé trong ngày: 10 - 13 giờ
Thời gian ngủ vào ban đêm: 10 - 12 giờ
Thời gian ngủ vào ban ngày: 1 giờ

Vào ban đêm, nếu con khó ngủ, mẹ có thể tắm cho bé, cho con nghe nhạc, đọc truyện cho con, nhắc con lên giường sớm hơn. Hãy dành thời gian cho con, nói chuyện hay vỗ về bé. Cần tập cho bé thói quen ngủ sớm mỗi đêm.

5/ Trẻ từ 5-6 tuổiTổng thời gian ngủ của bé trong ngày: 9- 12 giờ
Thời gian ngủ vào ban đêm: 10 - 11 giờ
Thời gian ngủ vào ban ngày: 1 giờ

Vào buổi tối, mẹ đừng cho con hoạt động mạnh, có thể cho bé tắm, nghe nhạc, đọc sách hay kể chuyện cho con, đừng để trẻ thức khuya mà hãy cho trẻ vào giường sớm để tập thói quen ngủ sớm mỗi đêm.

6/ Trẻ từ 7-8 tuổiTổng thời gian ngủ của bé trong ngày: 9 - 12 giờ
Thời gian ngủ vào ban đêm: 10 - 11 giờ
Thời gian ngủ vào ban ngày: 1 giờ

Mẹ hãy cho bé nghe nhạc, massage cho bé, kể chuyện cho bé để bé đi vào giấc ngủ. Đừng cho bé xem tivi hay chơi điện thoại quá nhiều vào ban đêm.

7/ Trẻ từ 9-12 tuổiTổng thời gian ngủ của bé trong ngày: 9 - 12 giờ
Thời gian ngủ vào ban đêm: 10 - 11 giờ
Thời gian ngủ vào ban ngày: 1 giờ

Trước khi con ngủ mẹ đừng cho bé xem tivi, uống nước ngọt hay uống quá nhiều nước. Hãy cho bé tắm, thư giãn trong căn phòng tối hoàn toàn, cho bé nghe nhạc hay đọc sách cho con, kể chuyện cho con trước khi ngủ sẽ giúp bé ngủ ngon và sâu hơn.

bang-thoi-gian-ngu-cua-be-khoa-hoc-nhat-chuan-cho-tre-tu-0-12-tuoi-02

Lưu ý với phòng ngủ của con- Mẹ hãy trang bị cho bé giường nệm êm, sạch sẽ, phòng ngủ thoáng mát
- Không đặt các thiết bị điện tử trong phòng bé
- Không để quá nhiều gấu bông, gối trên giường bé vì chúng có thể làm bé ngạt thở, hơn nữa chúng cũng chứa nhiều vi khuẩn, không tốt cho sức khỏe của bé.

Giúp trẻ sơ sinh ngủ ngoan:- Dỗ bé ngủ khi thấy bé có dấu hiệu buồn ngủ (chớp mắt liên tục, lim dim, ngáp…)

- Dạy bé phân biệt ngày và đêm: Ban ngày mẹ hãy chơi với bé, nói chuyện và hát cho bé, để bé quen với tiếng ồn thông thường như tiếng tivi, máy giặt… Mẹ có thể đánh thức bé khi con bú chưa đủ. Vào ban đêm, mẹ hãy giữ yên lặng và nói nhỏ, “cắt đứt” mọi tiếng ồn thông thường như tivi, máy giặt, giữ phòng bé tối và yên tĩnh, không trò chuyện với bé nhiều. Mẹ nên làm điều này ngay khi bé được 2 tuần tuổi để giúp con phân biệt ngày và đêm.

Dạy con tự ngủ từ lúc sơ sinh
- Đặt bé xuống giường hay nôi vào giờ ngủ dù cho bé vẫn còn thức.
- Không đưa nôi, lắc hay cho bé ngậm ti giả vì sẽ hình thành thói quen xấu cho bé.
- Có thể hát ru, xoa đầu bé nhẹ nhàng.
- Không để bé ngủ trên tay mẹ vì sẽ hình thành thói quen không được bế thì bé không ngủ.
- Cần có thời gian biểu rõ ràng về giờ ngủ cho bé mỗi đêm và chính xác lặp đi lặp lại.

https://www.webtretho.com/forum/f3770/bang-thoi-gian-ngu-cua-be-khoa-hoc-nhat-chuan-cho-tre-tu-0-12-tuoi-2680671/

Nhận xét

  1. Cha mẹ có đạo đức, gen SLC6A4 dạng LL sản xuất nhiều serotonin, MAOA, có tâm hồn sảng khoái, thân tâm an lạc, bộ di truyền không bị biến đổi do đột biến, nên con cái nhận đầy đủ bộ gen tốt của cha và mẹ.

    Ngược lại, cha mẹ sống cuộc đời vô đạo đức thì khó có đứa con đạo đức, nhất là khi môi trường đạo đức trong xã hội suy đồi. Người vô đạo đức có gen dạng SS (hay LS), không sản xuất đủ lượng serotonin và MAOA, thường có cuộc sống bê tha, ăn nhậu, rượu chè, bài bạc, hút xách là nguyên nhân làm đột biến (mutation) gen trong bộ di truyền của mình. Chứng trầm cảm và stress, hậu quả của cuộc sống bê tha và lương tâm cắn rứt sau khi làm điều tội lỗi, có khả năng cao làm đột biến gen, và truyền gen đột biến vào đời con cháu.

    Ở đứa con của người cha và mẹ không đạo đức, gen SLC6A4 bị kiềm chế không sản xuất đủ serotonin và MAOS nên thường có hành vi chống báng xã hội hay hành vi tội ác.

    Nhiều gia đình tài phiệt,tội phạm có thể có con mang gene Anh,Mỷ,Pháp,Đức..(.nhờ thụ thai trong ống nghiệm) không thể cho nhập tịch....,trước đó có 10-20 năm sống trong môi trường xấu (vô thần,tà giáo....quân phiệt,độc tài,mafia,khủng bố )

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các trường hợp miễn thuế tại Nghị định số 134/2016/NĐ-CP

Ngọc Diệp   17/10/2016 5:00 PM ​ Ngày 01/09/2016, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 134/2016/NĐ-CP quy định cụ thể về đối tượng chịu thuế; áp dụng mức thuế suất thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu; miễn thuế, giảm thuế, hoàn thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu theo quy định của Luật thuế XNK số 107/2016/QH13 (sau đây gọi là Nghị định). Nghị định gồm 3 Chương 40 điều. Chương 1 (quy định chung) gồm 04 điều quy định về phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng; đối tượng chịu thuế; áp dụng thuế suất đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu; thời hạn nộp thuế, bảo lãnh, đặt cọc số tiền thuế phải nộp). Chương 2 (miễn thuế, giảm thuế, hoàn thuế) gồm 34 điều quy định về miễn thuế, giảm thuế, hoàn thuế và hồ sơ, thủ tục để thực hiện việc miễn, giảm, hoàn thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu. Chương 3 (điều khoản thi hành) gồm 3 điều quy định về hiệu lực thi hành, điều khoản chuyển tiếp, và trách nhiệm thi hành.  Nghị định này có hiệu lực thi hành cùng với thời điểm t

Hiệp định EVFTA, EVIPA

Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (Hiệp định EVFTA)    Preamble     Chapter 1:  Objectives and General Definitions Bản tóm tắt  Chương 1 - Mục tiêu và Định nghĩa chung    Chapter 2:  National Treatment and Market Access for Goods Annex 2-A:  Reduction or Elimination of Customs Duties Appendix 2-A-1:  Tariff Schedule of the Union Appendix 2-A-2:  Tariff Schedule of Vietnam Appendix 2-A-3:  Exports Duties Schedule of Vietnam Appendix 2-A-4:  Specific Measures by Vietnam Governing the Importation and Exportation of Goods Appendix 2-A-5:  Goods Excluded from the Definition of Remanufactured Goods Annex 2-B:  Motor Vehicles and Motor Vehicles Parts and Equipment Annex 2-C:  Pharmaceutical/Medical Products and Medical Devices Bản tóm tắt  Chương 2 - Đối xử quốc gia và mở cửa thị trường hàng hóa    Chapter 3:  Trade Remedies Bản tóm tắt  Chương 3 - Phòng vệ Thương mại    Chapter 4:  Customs and Trade Facilitation Bản tóm tắt  Ch

Giúp chúng tôi xây dựng một quốc gia tốt hơn, mạnh hơn

Kể từ năm 1954, Hội đồng Hội nghị Canada đã phấn đấu để xây dựng một nước Canada mạnh hơn, thịnh vượng hơn. Công việc của chúng tôi làm sáng tỏ những thách thức và cơ hội đang đối mặt với nền kinh tế, nhân dân và các nhà hoạch định chính sách của Canada. Và chúng tôi muốn giúp bạn. Chúng tôi là một tổ chức phi lợi nhuận, và công việc đột phá của chúng tôi trong các lĩnh vực chính như thương mại, kinh doanh, an ninh, y tế và chính sách xã hội đã hướng dẫn các nhà hoạch định chính sách trên khắp đất nước này lâu dài. Bằng cách đóng góp cho Hội đồng Hội nghị Canada, bạn sẽ giúp đảm bảo rằng nghiên cứu và hiểu biết khách quan, khách quan, và tiên tiến sẽ tiếp tục được sản xuất và chia sẻ vì lợi ích của mọi người dân Canada. Cùng nhau, chúng tôi tạo sự khác biệt. http://www.conferenceboard.ca/about-cboc/support-us/default.aspx