Chuyển đến nội dung chính

Công dụng tuyệt vời của chất diệp lục tố

Diệp lục là chất có màu xanh lá cây trong thực vật, được tạo thành trong quá trình quang hợp. Các nghiên cứu cho thấy, diệp lục lấy năng lượng từ mặt trời và thực hiện rất nhiều chức năng để tăng cường cuộc sống cho thực vật cũng như con người.
1. Loại bỏ độc tố gây ung thư


Rau xanh lá không thể thiếu trong bữa ăn

Một nghiên cứu chéo với 4 người tình nguyện thử nghiệm khả năng của chất diệp lục để loại bỏ độc tố aflatoxin nuốt phải (một chất gây ung thư được biết đến). Mỗi tình nguyện viên nhận được ba phần ăn của aflatoxin. Kết quả cho thấy những người có dùng chất diệp lục loại bỏ nhanh chóng với 95% trong vòng 24 gi
2. Thanh lọc và làm sạch cơ thể Chất diệp lục giúp giữ cân bằng canxi trong máu, đồng thời hỗ trợ gan trong việc loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể. Ngoài ra, chất diệp lục còn được biết đến rất tốt cho việc cải thiện sức khỏe tổng thể của ruột, phổi và hệ thống sinh sản ở phụ nữ.
3. Ổn định đường huyết
Những người bị tiểu đường thường được khuyến khích ăn nhiều rau xanh và đây chính là lý do của khuyến khích ấy. Chất diệp lục trong các loại rau xanh có thể giúp điều chỉnh nồng độ đường trong máu ổn định. Khi lượng đường trong máu được duy trì ở một mức độ thích hợp, việc giảm béo và hạ huyết áp trở nên tích cực hơn.
4. Tăng cường hệ miễn dịch
Chất diệp lục thúc đẩy sức mạnh của tủy xương trong cơ thể – nơi mà các tế bào của hệ miễn dịch hoạt động. Chất diệp lục đóng vai trò làm tăng số lượng tế bào máu đỏ, có nghĩa là nhiều oxy sẽ được mang đến các tế bào.
5. Ức chế tế bào ung thư


Diệp lục tố giúp tăng cường miễn dịch, chống lại bệnh tật

Tạp chí Carcinogenesis along with Food and Chemical Toxicology công bố một nghiên cứu cho thấy chất diệp lục có thể ức chế các chất gây ung thư. Bên cạnh đó, một nghiên cứu thực hiện tại Đại học bang Oregon (Mỹ) cho biết chất diệp lục là hợp chất có tác dụng giúp cơ thể chống lại một số bệnh ung thư. Không những thế, chất lỏng màu xanh lá cây có trong thiên nhiên này có thể bảo vệ cơ thể tránh khỏi nấm, độc tố trong môi trường (ô nhiễm không khí và thuốc trừ sâu trong thực phẩm) và thậm chí còn có thể phá hủy procarcinogens, hóa chất gây tổn hại đến ADN.
6. Loại bỏ các kim loại nặng
Chất diệp lục có lẽ là một trong những chất có tác dụng làm sạch cơ thể tuyệt vời nhất. Nó có tác dụng loại bỏ các kim loại nặng như chì và thủy ngân ra khỏi cơ thể, theo Health.
7. Chống nhiễm trùng nấm
Nghiên cứu cho thấy chất diệp lục phát huy hiệu quả trong việc đối phó với các bệnh nhiễm trùng candida.
8. Chống viêm
Do chứa chất oxy cao nên chất diệp lục chống viêm rất tốt. Dung dịch của diệp lục có mức độ vitamin E, A, và C phong phú, được chứng minh có tác dụng giảm viêm trong cơ thể. Ngoài ra, với khả năng chống oxy hóa cực mạnh, chất diệp lục rất quan trọng cho việc chống lại các hư tổn ADN trong cơ thể.
9. Làm lành vết thương
Chất diệp lục làm tăng tốc độ chữa lành các mô bị hỏng và tái sinh các tế bào mới. Điều đó có nghĩa nó có thể chữa lành các vết thương nhanh chóng. Dung dịch diệp lục cũng có đặc tính kháng khuẩn, vì vậy nó giúp cơ thể tiêu diệt vi trùng và ngăn ngừa tái nhiễm.
10. Phòng chống bệnh xương khớp
Chất diệp lục là nguồn siêu cao magiê, một khoáng chất vô cùng quan trọng mà nhiều người thường không có đủ trong chế độ ăn uống hằng ngày. Magiê đóng vai trò cần thiết cho sự hình thành xương, giúp các dây thần kinh và cơ bắp hoạt động đúng cũng như thúc đẩy khả năng trao đổi chất.
11. Kích thích tiêu hóa
Chất diệp lục được biết đến với công dụng giết chết các vi khuẩn trong miệng để hơi thở được sạch mùi. Đồng thời, chất màu xanh trong các loại rau còn kích thích dạ dày và hệ tiêu hóa khỏe mạnh, nơi bắt nguồn của mùi hôi.
Cao Sơn

Nhận xét

  1. (TNO) Chất diệp lục là một trong những nguồn chính của thực phẩm và năng lượng của chúng rất tốt cho sức khỏe. Chất diệp lục bảo vệ cơ thể dưới nhiều hình thức từ làm sạch cơ thể khỏi các kim loại nặng và các chất độc đến chống nhiễm trùng.

    Lợi ích tuyệt vời của chất diệp lục - ảnh 1
    Ăn nhiều rau xanh mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe - Ảnh: Shutterstock
    Thanh lọc và làm sạch cơ thể. Chất diệp lục giúp giữ cân bằng canxi trong máu, đồng thời hỗ trợ gan trong việc loại bỏ các độc tố khỏi cơ thể. Ngoài ra, chất diệp lục còn được biết đến rất tốt cho việc cải thiện sức khỏe tổng thể của ruột, phổi và hệ thống sinh sản ở phụ nữ.
    Tốt cho bệnh nhân tiểu đường. Những người bị tiểu đường thường được khuyến khích ăn nhiều rau xanh và đây chính là lý do của khuyến khích ấy.
    Chất diệp lục trong các loại rau xanh có thể giúp điều chỉnh nồng độ đường trong máu ổn định. Khi lượng đường trong máu được duy trì ở một mức độ thích hợp, việc giảm béo và hạ huyết áp trở nên tích cực hơn.
    Tăng cường hệ thống miễn dịch. Chất diệp lục thúc đẩy sức mạnh của tủy xương trong cơ thể - nơi mà các tế bào của hệ miễn dịch hoạt động. Chất diệp lục đóng vai trò làm tăng số lượng tế bào máu đỏ, có nghĩa là nhiều oxy sẽ được mang đến các tế bào.
    Chống ung thư. Tạp chí Carcinogenesis along with Food and Chemical Toxicology công bố một nghiên cứu cho thấy chất diệp lục có thể ức chế các chất gây ung thư. Bên cạnh đó, một nghiên cứu thực hiện tại Đại học bang Oregon (Mỹ) cho biết chất diệp lục là hợp chất có tác dụng giúp cơ thể chống lại một số bệnh ung thư. Không những thế, chất lỏng màu xanh lá cây có trong thiên nhiên này có thể bảo vệ cơ thể tránh khỏi nấm, độc tố trong môi trường (ô nhiễm không khí và thuốc trừ sâu trong thực phẩm) và thậm chí còn có thể phá hủy procarcinogens, hóa chất gây tổn hại đến DNA.
    Loại bỏ các kim loại nặng. Chất diệp lục có lẽ là một trong những chất có tác dụng làm sạch cơ thể tuyệt vời nhất. Nó được liên kết với vai trò loại bỏ các kim loại nặng như chì và thủy ngân ra khỏi cơ thể, theo Health.
    Chống nhiễm trùng nấm men. Nghiên cứu cho thấy chất diệp lục phát huy hiệu quả trong việc đối phó với các bệnh nhiễm trùng candida.
    Chống viêm. Do chứa chất oxy cao nên chất diệp lục chống viêm rất tốt. Dung dịch của diệp lục có mức độ vitamin E, A, và C phong phú, được chứng minh có tác dụng giảm viêm trong cơ thể. Ngoài ra, với khả năng chống oxy hóa cực mạnh, chất diệp lục rất quan trọng cho việc chống lại các hư tổn DNA trong cơ thể.
    Làm lành vết thương. Chất diệp lục làm tăng tốc độ chữa lành các mô bị hỏng và tái sinh các tế bào mới. Điều đó có nghĩa nó có thể chữa lành các vết thương nhanh chóng. Dung dịch diệp lục cũng có đặc tính kháng khuẩn, vì vậy nó giúp cơ thể tiêu diệt vi trùng và ngăn ngừa tái nhiễm.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các trường hợp miễn thuế tại Nghị định số 134/2016/NĐ-CP

Ngọc Diệp   17/10/2016 5:00 PM ​ Ngày 01/09/2016, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 134/2016/NĐ-CP quy định cụ thể về đối tượng chịu thuế; áp dụng mức thuế suất thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu; miễn thuế, giảm thuế, hoàn thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu theo quy định của Luật thuế XNK số 107/2016/QH13 (sau đây gọi là Nghị định). Nghị định gồm 3 Chương 40 điều. Chương 1 (quy định chung) gồm 04 điều quy định về phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng; đối tượng chịu thuế; áp dụng thuế suất đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu; thời hạn nộp thuế, bảo lãnh, đặt cọc số tiền thuế phải nộp). Chương 2 (miễn thuế, giảm thuế, hoàn thuế) gồm 34 điều quy định về miễn thuế, giảm thuế, hoàn thuế và hồ sơ, thủ tục để thực hiện việc miễn, giảm, hoàn thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu. Chương 3 (điều khoản thi hành) gồm 3 điều quy định về hiệu lực thi hành, điều khoản chuyển tiếp, và trách nhiệm thi hành.  Nghị định này có hiệu lực thi hành cùng với thời điểm t

Hiệp định EVFTA, EVIPA

Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (Hiệp định EVFTA)    Preamble     Chapter 1:  Objectives and General Definitions Bản tóm tắt  Chương 1 - Mục tiêu và Định nghĩa chung    Chapter 2:  National Treatment and Market Access for Goods Annex 2-A:  Reduction or Elimination of Customs Duties Appendix 2-A-1:  Tariff Schedule of the Union Appendix 2-A-2:  Tariff Schedule of Vietnam Appendix 2-A-3:  Exports Duties Schedule of Vietnam Appendix 2-A-4:  Specific Measures by Vietnam Governing the Importation and Exportation of Goods Appendix 2-A-5:  Goods Excluded from the Definition of Remanufactured Goods Annex 2-B:  Motor Vehicles and Motor Vehicles Parts and Equipment Annex 2-C:  Pharmaceutical/Medical Products and Medical Devices Bản tóm tắt  Chương 2 - Đối xử quốc gia và mở cửa thị trường hàng hóa    Chapter 3:  Trade Remedies Bản tóm tắt  Chương 3 - Phòng vệ Thương mại    Chapter 4:  Customs and Trade Facilitation Bản tóm tắt  Ch

Giúp chúng tôi xây dựng một quốc gia tốt hơn, mạnh hơn

Kể từ năm 1954, Hội đồng Hội nghị Canada đã phấn đấu để xây dựng một nước Canada mạnh hơn, thịnh vượng hơn. Công việc của chúng tôi làm sáng tỏ những thách thức và cơ hội đang đối mặt với nền kinh tế, nhân dân và các nhà hoạch định chính sách của Canada. Và chúng tôi muốn giúp bạn. Chúng tôi là một tổ chức phi lợi nhuận, và công việc đột phá của chúng tôi trong các lĩnh vực chính như thương mại, kinh doanh, an ninh, y tế và chính sách xã hội đã hướng dẫn các nhà hoạch định chính sách trên khắp đất nước này lâu dài. Bằng cách đóng góp cho Hội đồng Hội nghị Canada, bạn sẽ giúp đảm bảo rằng nghiên cứu và hiểu biết khách quan, khách quan, và tiên tiến sẽ tiếp tục được sản xuất và chia sẻ vì lợi ích của mọi người dân Canada. Cùng nhau, chúng tôi tạo sự khác biệt. http://www.conferenceboard.ca/about-cboc/support-us/default.aspx