Chuyển đến nội dung chính

Giá thành chỉ có 700$ thôi !

Xe hơi chạy bằng khí nén Ông tên là Lê Sinh, Việt kiều Pháp, năm nay đã 65 tuổi. Mới đây, nhân có dịp được dự cuộc trình diễn ra mắt xe hơi chạy bằng khí nén tại Pháp, nhận thấy những tiện ích của loại xe này, ông đã tìm cách tiếp cận và thu thập dữ liệu với mong muốn truyền tải về cho đất nước.Ông Lê Sinh đang giới thiệu các dữ liệu về mẫu xe chạy bằng khí nén trước đại diện Sở Khoa học - công nghệ và Tổng công ty cơ khí ô tô Sài Gòn (SAMCO)Đây là phát minh của Guy Nègre, kỹ sư chuyên ngành về xe đua của hãng xe hơi Renault nổi tiếng của Pháp. Ông nhận thấy những chiếc xe đua, do được nén không khí áp suất cao vào buồng đốt, nên khi hết xăng vẫn còn có thể chạy được nên từ đó đã nảy sinh ý tưởng thiết kế một loại xe có động cơ chạy hoàn toàn bằng khí nén. Và ông đã thành công với một số mẫu xe chạy bằng khí nén, được tạp chí Time bình chọn là phát minh mới của năm 2007. Điều lý thú đáng nói thêm là trong thành công của ông còn có sự trợ giúp của chú ruột là ông Durand Nègre, năm nay "mới"... 89 tuổi.Chiếc xe nguyên mẫu được Guy Nègre trình làng là một chiếc MDI sử dụng động cơ CATs 34 bằng hợp kim nhôm chỉ nặng có 28kg. CATs 34 là một động cơ piston 4 thì, 4 xy lanh, 800 phân khối, có sức cuốn tối đa 60Nm ở áp suất 20 bars, tự giới hạn ở mức 25 mã lực và có số vòng quay là 4.000 vòng/phút, được khởi động bằng một động cơ điện công suất 5kW. CATs vận hành nhờ khí nén được đẩy liên tục vào 4 xy lanh tương tự như ở động cơ đốt trong 4 thì. Tuy nhiên, nơi CATs không có hiện tượng nổ nên âm thanh tạo ra chỉ nhỏ như tiếng xì của không khí. Đây cũng là điều thuận lợi vì có thể nghe được tiếng vận hành của xe trong khi những chiếc xe chạy điện không có chút tiếng động nào sẽ gây bất an toàn cho khách bộ hành. Ngoài ra, xe càng chạy thì động cơ càng lạnh (do hiện tượng không khí dãn nở thu hút nhiệt) và ngay cả khí thải ra cũng... lạnh, do vậy rất thích hợp cho môi trường khí hậu nóng như ở đất nước ta. Chỉ cần nối điện vào ổ cắm, động cơ điện sẽ trở thành thiết bị sạc khí nén vào bình. Với bình chứa 200 - 300 lít, mỗi lần sạc xe có thể chạy được 100km ở nhiệt độ bình thường. Nhưng nếu sử dụng một bình xăng 50 lít nhằm nung nóng không khí nén thì xe có thể chạy được đến hơn 2.000km.Một kiểu xe tải nhẹ nguyên mẫu được trình bàyNhưng thiết thực với môi trường hơn nữa là mẫu xe buýt của Guy với đặc điểm là một đầu máy kéo nhiều toa cũng được chế tạo bằng hợp kim nhôm và composite, mỗi toa lại có tay lái riêng để có thể vận hành linh hoạt hơn tuỳ theo độ cong của con đường nhưng vẫn được điều khiển chung từ toa đầu máy. Mỗi toa có thể chứa từ 8 - 9 người (nếu ngồi) hoặc từ 15 - 18 người (nếu đứng). Với dung tích động cơ 1.200 phân khối, đoàn xe buýt này có thể chạy được 200km với chi phí "nhiên liệu" tính ra chỉ khoảng 20.000 đồng cho mỗi 100km vì chỉ cần ít điện để động cơ nén khí vào bình.Theo ông Lê Sinh, loại xe này được sản xuất tại Ấn Độ, do nhân công rẻ, nên giá thành khoảng 3.500 USD. Còn nếu chúng ta mua được thiết kế kiểu xe này để sản xuất tại Việt Nam thì giá thành, có thể thêm phí về thuế, cũng sẽ chỉ vào khoảng 4.000 USD, rất thích hợp cho túi tiền của người dân đất nước ta, chưa kể đến tính thân thiện với môi trường do chỉ "thải" ra không khí lạnh! Bùi Kim Sơn

Nhận xét

  1. http://www.google.com.vn/?gfe_rd=cr&ei=Gh7oVJ3sHceL8QfwkIC4Bw#q=h%C6%B0%E1%BB%9Bng+d%E1%BA%ABn+chi+ti%E1%BA%BFt+s%E1%BB%AD+d%E1%BB%A5ng+T%C3%A0i+kho%E1%BA%A3n+V%E1%BB%91n+%C4%91%E1%BA%A7u+t%C6%B0+tr%E1%BB%B1c+ti%E1%BA%BFp

    Trả lờiXóa
  2. http://www.youtube.com/watch?v=HsCp5LG_zNE&feature=youtube_gdata_player

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Các trường hợp miễn thuế tại Nghị định số 134/2016/NĐ-CP

Ngọc Diệp   17/10/2016 5:00 PM ​ Ngày 01/09/2016, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 134/2016/NĐ-CP quy định cụ thể về đối tượng chịu thuế; áp dụng mức thuế suất thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu; miễn thuế, giảm thuế, hoàn thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu theo quy định của Luật thuế XNK số 107/2016/QH13 (sau đây gọi là Nghị định). Nghị định gồm 3 Chương 40 điều. Chương 1 (quy định chung) gồm 04 điều quy định về phạm vi điều chỉnh, đối tượng áp dụng; đối tượng chịu thuế; áp dụng thuế suất đối với hàng hóa xuất khẩu, nhập khẩu; thời hạn nộp thuế, bảo lãnh, đặt cọc số tiền thuế phải nộp). Chương 2 (miễn thuế, giảm thuế, hoàn thuế) gồm 34 điều quy định về miễn thuế, giảm thuế, hoàn thuế và hồ sơ, thủ tục để thực hiện việc miễn, giảm, hoàn thuế xuất khẩu, thuế nhập khẩu. Chương 3 (điều khoản thi hành) gồm 3 điều quy định về hiệu lực thi hành, điều khoản chuyển tiếp, và trách nhiệm thi hành.  Nghị định này có hiệu lực thi hành cùng với thời điểm t

Hiệp định EVFTA, EVIPA

Hiệp định Thương mại Tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (Hiệp định EVFTA)    Preamble     Chapter 1:  Objectives and General Definitions Bản tóm tắt  Chương 1 - Mục tiêu và Định nghĩa chung    Chapter 2:  National Treatment and Market Access for Goods Annex 2-A:  Reduction or Elimination of Customs Duties Appendix 2-A-1:  Tariff Schedule of the Union Appendix 2-A-2:  Tariff Schedule of Vietnam Appendix 2-A-3:  Exports Duties Schedule of Vietnam Appendix 2-A-4:  Specific Measures by Vietnam Governing the Importation and Exportation of Goods Appendix 2-A-5:  Goods Excluded from the Definition of Remanufactured Goods Annex 2-B:  Motor Vehicles and Motor Vehicles Parts and Equipment Annex 2-C:  Pharmaceutical/Medical Products and Medical Devices Bản tóm tắt  Chương 2 - Đối xử quốc gia và mở cửa thị trường hàng hóa    Chapter 3:  Trade Remedies Bản tóm tắt  Chương 3 - Phòng vệ Thương mại    Chapter 4:  Customs and Trade Facilitation Bản tóm tắt  Ch

Giúp chúng tôi xây dựng một quốc gia tốt hơn, mạnh hơn

Kể từ năm 1954, Hội đồng Hội nghị Canada đã phấn đấu để xây dựng một nước Canada mạnh hơn, thịnh vượng hơn. Công việc của chúng tôi làm sáng tỏ những thách thức và cơ hội đang đối mặt với nền kinh tế, nhân dân và các nhà hoạch định chính sách của Canada. Và chúng tôi muốn giúp bạn. Chúng tôi là một tổ chức phi lợi nhuận, và công việc đột phá của chúng tôi trong các lĩnh vực chính như thương mại, kinh doanh, an ninh, y tế và chính sách xã hội đã hướng dẫn các nhà hoạch định chính sách trên khắp đất nước này lâu dài. Bằng cách đóng góp cho Hội đồng Hội nghị Canada, bạn sẽ giúp đảm bảo rằng nghiên cứu và hiểu biết khách quan, khách quan, và tiên tiến sẽ tiếp tục được sản xuất và chia sẻ vì lợi ích của mọi người dân Canada. Cùng nhau, chúng tôi tạo sự khác biệt. http://www.conferenceboard.ca/about-cboc/support-us/default.aspx